ชีวิต Slow life ในคอนโดฯสไตล์รีสอร์ท ใกล้รถไฟฟ้าสีเหลืองกับ A Space Me Sukhumvit 77

            การเลือกคอนโดมิเนียมที่เดินทางสะดวก คงจะกลายเป็นปัจจัยที่หลายคนให้ความสำคัญ เพราะปัจจุบันการเดินทางในกรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์จะต้องมองออกเป็น 2 มุม เพราะมุมหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัวมีความสะดวกสบายไปได้ทุกตรอกซอกซอย แต่ในความสะดวกสบายนั้น คุณก็ต้องยอมรับปัญหาการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักตลอดทั้งวันในบางพื้นที่ใจกลางเมือง

            ดังนั้นการหาคอนโดฯเพื่ออยู่อาศัยในกรุงเทพฯ ทุกวันนี้ หลายคนจึงตัดสินใจเลือกในทำเลติดแนวรถไฟฟ้า โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทั้งสายสีส้ม สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเขียวส่วนต่อขยาย สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และสายสีเหลือง โดยการเลือกซื้อคอนโดฯ ตั้งแต่ช่วงที่รถไฟฟ้ากำลังก่อสร้าง นับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะราคาของคอนโดฯยังไม่สูงมากนัก และมีโครงการใหม่เปิดตัวต่อเนื่อง ทำให้มีโปรโมชั่นให้ดึงดูดผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี

            โดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้า โมโนเรลสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่มีศักยภาพสูง และกำลังเป็นทำเลทองที่ได้รับความนิยมจากผู้พัฒนาอสังหาฯ ซึ่งตอนนี้ทำเลในฝั่งลาดพร้าวก็กำลังเริ่มเปิดและก่อสร้างคอนโดฯใหม่หลายโครงการ ตามความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังเริ่มก่อสร้าง ที่คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ในปี 2564 โดยเส้นทางวิ่งจะผ่านตั้งแต่ถนนลาดพร้าว-ผ่านแยกลำสาลี-เข้าถนนศรีนครินทร์-ตัดผ่านบางนาตราด-เทพารักษ์-จนถึงสำโรง ระยะทาง 30.4 กิโลเมตร รวม 23 สถานี ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผ่านจุดสำคัญๆ หลายจุดทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดสด โรงพยาบาล แวดล้อมไปด้วยชุมชนที่หนาแน่น และยังเป็นเส้นทางที่มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเส้นอื่นๆ อาทิ

  • สายสีน้ำเงิน ที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว
  • สายสีเทา ที่แยกฉลองรัช
  • สายสีส้ม ที่ทางแยกลำสาลี
  • รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่สถานีหัวหมาก
  • สายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการที่สถานีสำโรง

            ส่วนฝั่งศรีนครินทร์ ก็ความเคลื่อนไหวก็ไม่แพ้กัน เพราะตอนนี้ตามแนวเส้นทางกำลังมีโครงการคอนโดฯใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพของทำเลเดิมซึ่งมีเส้นทางถนนเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ ตอนใต้ โดยไม่ต้องผ่านเขตเมืองชั้นใน นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 2 แห่ง รองรับไลฟ์สไตล์ของคนในย่านนี้อย่างครบครัน ดังนั้นการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า โมโนเรลสายสีเหลือง ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ทำเลนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันอัตราการขายของโครงการคอนโดฯในพื้นที่มีประมาณ 88% ส่วนราคาที่ดินตามแนวถนนศรีนครินทร์ก็ปรับขึ้นต่อเนื่อง เฉลี่ยตารางวาละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ผลักดันให้ราคาขายคอนโด เฉลี่ยอยู่ที่ราว 1 แสนบาทต่อตารางเมตร

อีก 3 ปี กับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่กำลังจะสร้างเสร็จ

           

หากคุณคือผู้ที่กำลังมองหาคอนโดฯ ที่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่สถานีศรีนุช ประมาณ 600 เมตร ในราคาที่ยังเข้าถึงได้ง่าย เพียง 60,000-65,000 บาท ต่อ ตารางเมตร วันนี้ TerraBKK จึงมาแนะนำ โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 โดยโครงการนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลที่กำลังได้รับความนิยม ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท ซึ่งเหมาะสำหรับซื้อเพื่ออยู่เอง หรือใครที่มีทุนและอยากลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็เหมาะสม เพราะทีมงาน อารียา พรอพเพอร์ตี้ ได้ประเมินแล้วว่า ห้องขนาด 28.5 ตร.ม. ภายใน โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 จะได้ค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละ 9,000 บาท สร้างผลตอบแทนค่าเช่า เฉลี่ยอยู่ที่ราว 6% ต่อปี ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่สูงและน่าสนใจ และหากรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเหลืองสร้างเสร็จ คาดว่าจะดันให้ราคาห้อง ของโครงการนี้พุ่งขึ้นแตะ 2.3-2.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

            นอกจากนี้สถานีศรีนุช เป็นสถานีที่มีจุดเด่น เพราะเป็นสถานีที่อยู่กึ่งกลางเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เรียกได้ว่าจะเดินทางไปฝั่งรัชดา-ลาดพร้าว ก็ง่าย จะไปทางแบริ่ง-สำโรง ก็สะดวก เพราะเส้นทางเหล่านี้ล้วนเชื่อมต่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพโดยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ทำให้ชีวิตในเมืองกรุงของคุณจะสะดวกสบายขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียวค่ะ

คอนโดฯสไตล์รีสอร์ท จาก อารียา พรอพเพอร์ตี้

            สำหรับ โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 คอนโดฯสไตล์รีสอร์ท จาก อารียา พรอพเพอร์ตี้  เป็นคอนโดฯโลว์ไรท์ 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร 832 ยูนิต ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท77 (อ่อนนุช) บนเนื้อที่ 7 ไร่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Me..With All For Your Life

            โดยการเดินทางมายังโครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 คุณสามารถใช้ได้ 2 เส้นทาง ทั้งจากฝั่ง สุขุมวิท 77(อ่อนนุช) และฝั่งศรีนครินทร์ เพราะซอย สุขุมวิท 77 เป็นซอยที่สามารถทะลุผ่านได้ทั้ง 2 เส้นทาง ทำให้การเดินทางมีความสะดวกสบาย ซึ่งโครงการตั้งอยู่ห่างจากถนนหลักฝั่งสุขุมวิท 77(อ่อนนุช) ประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ถ้าเข้าทางฝั่งศรีนครินทร์ ระยะทางจะอยู่ที่ประมาณ 800 เมตร ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงแยกสวนหลวง (ศรีนุช) ถนนศรีนครินทร์ สามารถเชื่อมต่อสู่ถนนพัฒนาการ, สวนหลวง ไปยังสมุทรปราการ – สุวรรณภูมิได้สะดวกมาก และยังเข้าเมืองสะดวกเพราะ ใกล้ทางด่วน จุดขึ้น-ลง พระราม 9 ,สุขุมวิท 50 และสุขุมวิท 52 การเดินทางโดยรถส่วนตัว ถือว่าอยู่ในระดับที่สะดวกมาก ๆ

            นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกด้วยรถสาธารณะ โดยมีบริการ Shuttle Bus รับ-ส่ง ถึง รถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าเมืองด้วยบริการแอร์พอทลิงค์ ก็สามารถขึ้นได้ที่ สถานีหัวหมาก ซึ่งอยู่ห่างจาก โครงการประมาณ 3 กม.เท่านั้น และที่สำคัญในอนาคตโครงการจะอยู่ใกล้กับ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (อนาคต) สถานีศรีนุช แค่ 600 ม. เท่านั้น เรียกได้ว่า ซื้อคอนโดฯที่นี่ จะเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกมากด้วยบริการรถไฟฟ้ารอบเมือง

            ส่วนรอบๆโครงการ ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญหน้าโครงการ ก็มี Community Mall สไตล์อังกฤษ ในกลิ่นอาย English Old Town ชื่อว่า “Pickadaily Bangkok” (พิคคาเดลี่ แบงค์ค็อก) ซึ่งพัฒนาโครงการโดยอารียา พรอพเพอร์ตี้ บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ภายในมีร้านค้า, ร้านอาหาร รวมถึง MaxValu ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชม.

สถานที่สำคัญ

  • BTS อ่อนนุช                                                 0 กม.
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (อนาคต) สถานีศรีนุช             600 ม.
  • แอร์พอทลิงค์ สถานีหัวหมาก                                3 กม.
  • Pickadaily Bangkok                                 50 ม.
  • Big C Extra อ่อนนุช                                     8 กม.
  • ซีคอนสแควร์ (เทสโก้โลตัส)                               5 กม.
  • ตลาดเอี่ยมสมบัติ                                            850 ม.
  • ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์                                 2 กม.
  • พาราไดซ์พาร์ค ศรีนครินทร์                                3 กม.
  • สวนหลวง ร.9                                               9 กม.

            โดยวันนี้เราจะไปรีวิวกันที่ อาคารซี (C) ซึ่งเป็นอาคารที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ พร้อม Co Working Space ที่สร้างเสร็จใหม่เหมือนกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำงาน นัดพบปะเพื่อนๆ หรือจะใช้เป็นที่นั่งอ่านหนังสือสบายๆผ่อนคลายในวันหยุด

            ก่อนอื่นต้องพาไปดูพื้นที่รอบๆโครงการกันก่อนค่ะ อย่างที่บอกไปโครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 เป็นคอนโดฯสไตล์รีสอร์ท สไตล์โมเดิร์น ดังนั้นในโครงการจึงมีการปลูกต้นไม้อย่างร่มรื่น ส่วนพื้นที่ระหว่าง อาคาร B และ C ได้ถูกออกแบบมาน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะส่วนกลางระหว่างตึกทั้ง 3 ได้ทำเป็นพื้นที่สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบ Olympic Half Size ยาว 50 เมตร ถึง 2 สระ ส่วนโดยรอบก็มีพื้นที่สวนสีเขียวกว่า 1,000 ตร.ม. และยังเอาใจคนรักสุขภาพด้วย Jogging Track วิ่งออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ พร้อมห้องฟิตเนส ที่ดูวิวสระว่ายน้ำและ สวน ได้อย่างเต็มตา

นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมที่จอดรถอัจฉริยะ Mechanical Parking จากญี่ปุ่น ที่จอดรถยนต์ได้รวดเร็วเพียง 1-2 นาที ทำให้ใช้พื้นที่จอดรถไม่มากแต่สามารถจอดรถได้ ถึง 31% หรือ 248 คัน เลยทีเดียวค่ะ ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยที่โครงการถือว่าดีมาก เพราะเข้า-ออกโครงการ ด้วยระบบ Access Card Control พร้อม รปภ. และยัง ติดตั้ง CCTV เพื่อตรวจความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • สระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิคยาว 50 เมตร | 2 สระ
  • ฟิตเนส
  • สวนพักผ่อน 1,000 ตร.ม.
  • Jogging Track
  • Mechanical Parking ที่จอดรถอัตโนมัติ
  • Shuttle Bus Service รับ-ส่ง BTS อ่อนนุช
  • Access Card Control /ระบบรักษาความปลอดภัย/ CCTV 24 ชม.

สำหรับโครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 จะเป็นห้องแบบ 1 BEDROOM แต่มี 3 ขนาด คือ

1 BEDROOM                           ขนาด 28.54 ตร.ม.       (ชั้น 2-8)

1 BEDROOM                           ขนาด 34.50 ตร.ม.       (ชั้น 1 วิวสระว่ายน้ำ)

1 BEDROOM                           ขนาด 35.24 ตร.ม.       (ชั้น 1 วิวสวน)

            ต้องบอกก่อนว่าที่โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 แปลนห้องจะมีลักษณะเดียวกันทั้งอาคาร แต่จะมีความแตกต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องเท่านั้น เพราะห้องชั้น 1 วิวสระว่ายน้ำ จะมีพื้นที่ระเบียงเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำโดยตรง ทำให้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์มากกว่าชั้น 2-8 ค่ะ และห้องชั้น 1 วิวสวน ของอาคาร C เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว

            ซึ่งวันนี้จะพาคุณดูห้องตัวอย่าง 1 BEDROOM ขนาด 28.54 ตร.ม. ค่ะ โดยห้องมาตรฐานที่ลูกค้าได้รับ จะตกแต่งแบบ Fully-Fitted ด้วยดีไซน์แบบ Minimal พร้อมตู้เสื้อผ้า ชั้นวางเครื่องแป้งพร้อมกระจก ชั้นวางทีวี และเคาน์เตอร์ครัว พร้อมตู้บิวท์อินสำหรับเก็บของด้านบน ความสูงจากพื้นถึงเพดาน 2.6 เมตร พื้นลามิเนตสีน้ำตาล

           สำหรับห้องตัวอย่างจะตกแต่งแบบ โมเดิร์น เรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้เหมาะสม โดยพื้นที่ส่วนแรกของห้องหลังประตูทางเข้าฝั่งซ้ายมือ จะเป็นพื้นที่ห้องน้ำ ภายในมีสุขภัณฑ์ตามมาตรฐาน ส่วนพื้นที่อาบน้ำตกแต่งเป็นลายไม้ ให้ความรู้สึกธรรมชาติ

            ส่วนฝั่งขวาของประตูเป็นพื้นที่เคาน์เตอร์ครัว แบบ Full-Set Pantryโครงการเว้นช่องข้างๆไว้สำหรับวางตู้เย็นขนาดกลางได้พอดี ส่วนเคาน์เตอร์ครัว จะมีอ่างล้างจาน พร้อมตู้บิวท์อิน ด้านล่างมี 3 บาน ด้านบน 3 บาน ด้านในเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของได้เหมาะสม

            ถัดไปเป็นพื้นที่ส่วนนั่งเล่น ในห้องตัวอย่างทำตู้บิวท์อินสำหรับวางหนังสือ และโต๊ะเก้าอี้สำหรับอ่านหนังสือไว้ติดกับกำแพงห้องน้ำ พร้อมวางโซฟา + โต๊ะกลาง ขนาดพอเหมาะ ตรงข้ามเป็นพื้นที่ส่วนชั้นวางทีวีที่โครงการติดตั้งมาให้

            ต่อไปเป็นพื้นที่ส่วนของห้องนอน เพื่อความเป็นส่วนตัว โครงการ ประตูกระจกบานเลื่อนสไลด์ 3 ตอน เชื่อมระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน ทำให้ปรับฟังก์ชั่นได้หลากหลาย ปิดเมื่อต้องการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว หรือเปิดเมื่อต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่ไว้ปาร์ตี้ ภายในห้องนอนรองรับเตียงขนาด 5 ฟุต ได้พอดี ข้างเตียงฝั่งระเบียง ยังมีพื้นที่พอให้เดินได้อยู่ค่ะ พร้อมมุมแต่งตัว ตู้เสื้อผ้า และบิวท์อินโต๊ะเครื่องแป้ง

            ติดกันเป็นประตูกระจกบานสไลด์ ออกไปยังระเบียง ที่มีขนาดกะทัดรัด พื้นกระเบื้องสามารถวางราวตากผ้าขนาดเล็กได้

            ถือเป็นคอนโดฯ อีกหนึ่งโครงการที่มีความน่าสนใจในช่วงนี้เลยทีเดียวกับ โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 เพราะตอนนี้โครงการมีโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นพียง 1.79 ล้านบาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมห้องตัวอย่างจริงได้ที่โครงการ เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 หรือคลิกเข้าไปที่ www.areeya.co.th เพื่อลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูลจาก www.areeya.co.th